Du hoc Anh chi phí, visa, tiếng anh văn giao tiếp đòi hỏi cao

Mặc dù được biết đến là một điểm du học lý tưởng, Vương Quốc Anh vẫn còn nhận được rất nhiều định kiến của mọi người như: chi phí đắt đỏ, xin visa, chứng minh tài chính khó, tiếng Anh giao tiếp đòi hỏi cao. Vậy trên thực tế các định kiến trên liệu có đúng không.

Du học tại một quốc gia phát triển như Anh luôn là mong ước lớn lao của hầu hết các bạn du học sinh trên thế giới. Tuy nhiên, điều kiện du hoc Anh nhiều người nghĩ lại không hề dễ dàng do yêu cầu cao và mức cạnh tranh lớn. Do vậy, bạn cần nắm rõ các điều kiện này để chuẩn bị tốt nhất cho kế hoạch du học của mình.



Vương Quốc Anh cổ kính với nền giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới luôn là một điểm đến du học hấp dẫn với hàng ngàn du học sinh quốc tế trong đó có du học sinh Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại khá nhiều thông tin không chính xác về việc Du học Anh khiến các phụ huynh và học sinh ngần ngại trước việc chọn lựa đất nước tuyệt vời này.

Đó hình như là suy nghĩ thường trực của khá nhiều người khi chưa tìm hiểu kỹ về đất nước này. Tuy nhiên, Du học Anh không đắt đỏ như mọi người nghĩ. Học phí du học tại Anh đối với chương trình Dự bị Đại học hay chương trình tại các trường công lập ở Anh chỉ dao động. Tuy nhiên, trên thực tế mức chi phí sinh hoạt có thể thấp hơn tùy thuộc vào cách chi tiêu của mỗi du học sinh. Du học sinh tại Anh chia sẻ nên chọn học tại các thành phố vừa phải nếu muốn tiết kiệm chi phí. Con số này nếu so sánh với các nước có nền giáo dục phát triển khác trên thế giới như Mỹ, Úc, Canada thì không phải là một con số qua vượt trội, thậm chí còn thấp hơn.

Một trong những lí do khiến phụ huynh e ngại gửi con đến học tại Anh quốc là sự lo lắng về chứng minh tài chính để xin visa du học. Tuy nhiên, đây là sự lo lắng không cần thiết. Du học sinh muốn xin Visa du học tại Vương Quốc Anh chỉ phải chứng minh họ đạt được đủ điểm theo quy định. Bạn chỉ cần được một trường đã đăng ký và được công nhận tại Vương Quốc Anh chấp nhận. Bạn chỉ cần chứng minh mình có sổ tiết kiệm đủ tài chính để duy trì cho việc ăn học và sinh hoạt tại tại Vương Quốc Anh trong một năm. Trong trường hợp hồ sơ của bạn cần được làm rõ hơn, bạn sẽ được yêu cầu phỏng vấn tuy nhiên những trường hợp này chỉ xảy ra rất ít.

Một quan điểm sai lệch nữa về Du học Anh, đòi hỏi đầu vào tiếng Anh cao nhiều bạn còn bảo nhau, không có IELTS thì không đi Anh học được. Chính phủ Anh đã có quy định về yêu cầu tiếng Anh dành cho du học sinh quốc tế muốn xin visa để học các chương trình du học tại Vương Quốc Anh như: Dự bị Đại học phải đạt trình độ tiếng Anh tối thiểu. Tuy nhiên, mức tối thiểu này không quá khó khăn để đạt được. Bên cạnh đó, nếu bạn chưa đủ mức tiếng Anh này, bạn hoàn toàn có thể xin visa để tham gia các khóa học tiếng Anh tại Anh trước khi học các chương trình chính khóa.


Chắc chắn bạn không thể học tại Anh mà giao tiếp bằng tiếng Việt phải không nào. Bạn hãy chứng minh với nhà tuyển sinh là bạn đủ khả năng anh van giao tiep hàng ngày và có thể tham gia vào các giờ học trên lớp, hiểu bài giảng của các giáo viên, đọc sách và làm các bài thi. Có nhiều trường vẫn sẽ chấp nhận bạn ngay cả khi bạn chưa có bằng, nhưng chắc chắn sẽ yêu cầu bạn tham gia vào kỳ thi tiếng Anh của trường.
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét